Bài 1: Ý kiến phản hồi của sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình về học tập trongbối cảnh đại dịch covid-19
Từ khóa:
Sinh viên, học tập, COVID-19Tóm tắt
Mục tiêu: Tìm hiểu một số yếu tố ảnh hưởng đến học tập của sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình trong bối cảnh đại dịch COVID-19. 
Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 1200 sinh viên chính quy trường Đại học Y Dược Thái Bình. Thời gian thu thập số liệu từ cuối tháng 4/2021, ngay sau khi xảy ra làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 tại Việt Nam.
Kết quả: Sinh viên đánh giá mức độ hiệu quả của học trực tuyến như sau: 1,8% rất hiệu quả, 20,5% hiệu quả, 69,1% hiệu quả một phần. Chất lượng đường truyền kém là khó khăn lớn nhất của sinh viên trong việc học trực tuyến (75,2%). Có 63,2% sinh viên nhận thấy kết quả học tập của bản thân giảm. Các yếu tố ảnh hưởng đến học tập của sinh viên bao gồm: 53,7% kéo dài thời gian học, 47,8% thay đổi kế hoạch học tập, tốt nghiệp, 30,8% lịch học không cụ thể. Sinh viên đánh giá dịch COVID-19 ảnh hưởng đến học tập mức độ rất nhiều chiếm 16%, nhiều 36%, trung bình 42,4%
 
						 
							